Nhảy đến nội dung
x

Đại học Tôn Đức Thắng – phát triển bền vững, thân thiện với môi trường là định hướng xuyên suốt, lâu dài

Đại học Tôn Đức Thắng – phát triển bền vững, thân thiện với môi trường là định hướng xuyên suốt, lâu dài

Là một trong 250 trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới. Vừa qua, tại chương trình tọa đàm “Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên” đại diện BGH trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có những phát biểu về định hướng phát triển bền vững của trường cũng như cảm nhận về ý nghĩa Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh.

Được sự phối hợp tổ chức của BGH trường đại học Tôn Đức Thắng, BTC Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh vừa tổ chức thành công chương trình nghệ thuật tọa đàm “Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên” vào tối ngày 2/11 vừa qua.

Chương trình với sự tham dự của hơn 1500 bạn sinh viên, cùng khách mời là 200 ceo tài năng, bộ Công an, đại diện BGH nhà trường, đại diện cơ quan báo đài đưa tin và những ca sĩ, nhóm nhạc được giới trẻ yêu thích hiện nay. Hơn 3 giờ diễn ra, chương trình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tọa đàm ý nghĩa đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau, để lại dấu ấn trong lòng tất cả khách mời tham dự, đặc biệt là các bạn sinh viên – thế hệ rường cột tương lai của đất nước.

Quang cảnh chương trình "Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên" tối 2/11.

Được biết, trường đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường đại học đi đầu trong phương hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường sinh thái. Như TS Phạm Anh Đức – Phó trưởng khoa Môi trường đã chia sẻ trong buổi tọa đàm rằng “Hệ thống năng lượng mặt trời đang dần được hoàn thiện và dự kiến trong khoảng thời gian tới, sẽ cung cấp đầy đủ cho nhu cầu học tập và hoạt động của trường. Đồng thời, nguồn nước mưa trong mát từ hệ thống thu và cấp nước mưa đang được phục vụ cho các bạn sinh viên và giảng viên của trường”.

Từ trái qua doanh nhân Lê Phương Lĩnh, TS Phạm Anh Đức, MC Quỳnh Hoa, nhạc sỹ Thế Hiển và đạo diễn Lê Cung Bắc trong buổi tọa đàm.

TS Trần Trọng Đạo - Phó hiệu trưởng nhà trường cũng có bài phát biểu về biển đảo cũng như tầm quan trọng của biển đảo trong đời sống của con người.

Được thành lập vào ngày 24 tháng 12 năm 1997, tiền thân là Trường đại học Công nghệ Dân lập Tôn Đức Thắng, trực thuộc Tổng liên đoàn Lao động việt Nam, hơn 20 năm thăng trầm, trải qua biết bao lớp thế hệ sinh viên đến rồi lại đi và không ít cựu sinh viên đã đạt được những thành công rực rỡ khi được đào tạo dưới mái trường mang tên Tôn Đức Thắng.

Hơn 2 thập kỷ đã đi qua, trường đại học Tôn Đức Thắng ngày nay đã thay da đổi thịt, khoác lên mình sự hiện đại, top 2 trường đại học ở Việt Nam và cũng là trường Đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng quốc tế (theo QS – STAR). Với tổng cộng 6 cơ sở diện tích rộng hơn 108ha, cùng khuôn viên xanh mát, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn và tận tâm, mỗi năm trường đại học Tôn Đức Thắng thu hút hàng ngàn sinh viên đến đăng ký tuyển sinh với nguyện vọng được học tập tại trường, để khoảng trời sinh viên tự hào về màu cờ sắc áo TDTU và để theo đuổi ước mơ tại một môi trường giáo dục hiện đại, chuyên nghiệp và xanh – sạch – đẹp hàng đầu Việt Nam.

Toàn cảnh trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Với khẩu hiệu “Từ nơi đây ánh sáng sẽ chiếu đến khắp vũ trụ” có lẽ ánh sáng đó không chỉ ánh sáng của những cái vĩ mô như sự hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm hay nhiệt huyết mà đó còn xuất phát từ những điều nhỏ nhặt, bình dị nhất đến từ những hàng cây xanh rợp bóng mát, những con đường sạch sẽ chạy dài tăm tắp. Và chính từ những điều nhỏ nhặt này sẽ để lại dấu ấn trong lòng của bất kì ai khi đã đặt chân vào khuôn viên trường đại học Tôn Đức Thắng. Chủ tịch Quốc hội – bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã từng nhận xét rằng “Một ấn tượng nữa là tôi đi từ ngoài cổng vào bên trong chỗ nào cũng sạch, đó là một đều tôi chắc bạn bè quốc tế đến sẽ có những ghi nhận và ấn tượng như tôi, đẹp từ trong ra ngoài, sạch từ ngoài vào trong…”

Có lẽ, chính sự đồng điệu về môi trường là sợi dây gắn kết giữa nhà trường với BTC “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” để làm nên sự thành công cho chương trình “Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên” mang lại những giá trị ý nghĩa lan tỏa. Chương trình nhằm mục đích khơi gợi tinh thần yêu biển đảo nói chung cũng như giữ gìn môi trường sống hiện nay nói riêng, những câu chuyện được dẫn dắt khéo léo, tinh tế, đan xen vào đó là các tiết mục văn nghệ sôi nổi, đầy màu sắc đã để lại nhiều dấu ấn cảm xúc cũng như truyền đi những thông điệp mà hành trình mong muốn gửi đến các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng.

Bạn Trần Văn Qúi (sinh viên năm 2 – Khoa Khoa học xã hội nhân văn ) cho biết: “Thông qua chương trình này em cảm thấy tình yêu biển đảo trong em được thôi thúc nhiều hơn. Nội dung buổi tọa đàm hôm nay đã gợi mở cho em rất nhiều thông tin hữu ích. Chắc chắn bản thân em trước hết sẽ cố gắng học tập thật tốt, sau là nếu có cơ hội sẽ thực hiện nhiều hơn những dự án cũng như chương trình hướng đến biển đảo quê hương”.

Các bạn sinh viên năng động, nhiệt huyết hứa hẹn sẽ là những ứng cử viên "sáng giá" của Hành trình.

Các tiết mục văn nghệ đến từ CLB của trường cũng đã góp thêm màu sắc cho chương trình.

Tại chương trình giao lưu, cũng đã có rất nhiều bạn sinh viên với sự nhiệt huyết, năng nổ của tuổi trẻ đã đăng ký ứng tuyển đại sứ của Hành trình. Đồng thời, TS Phạm Anh Đức cũng đã nhấn mạnh “Hiện tại hay sau này thì Đại học Tôn Đức Thắng cũng sẽ là một đại sứ của Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh để truyền đi những thông điệp ý nghĩa về môi trường biển đảo nước nhà.” Tin rằng, với sự đồng hành của trường đại học Tôn Đức Thắng sẽ là một động lực tinh thần to lớn để Hành trình làm nên những hoạt động thành công hơn nữa, góp phần lan tỏa thông điệp mà BTC mong muốn truyền trao từ địa đầu Lũng Cú đến Đất Mũi Cà Mau, để mỗi người dân Việt Nam đều là một Đại sứ Đại dương xanh.

Ông Trần Trọng Đạo (thứ 2 từ trái qua) và các đơn vị đồng hành khác nhận hoa kỷ niệm từ đại diện BTC.

 

Như đã đưa tin, Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trên quy mô 63 tỉnh thành. Hành trình là một chuỗi hoạt động hướng về môi trường biển đảo, cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng những giá trị của biển, hải đảo Việt Nam, khôi phục sức sống cho người mẹ thiên nhiên đang từng ngày kiệt quệ và trả lại màu xanh cho thế hệ tương lai. Ban tổ chức Hành trình mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn sự đồng hành của các đơn vị, ban ngành, đoàn thể để cùng nhau chung tay làm nên một hành trình thế kỷ, hành trình xuyên lục địa và hành trình vì tinh thần dân tộc “con Lạc – cháu Hồng”.

Nguồn: https://daisudaiduongxanh.vn/dai-hoc-ton-duc-thang-phat-trien-ben-vung-than-thien-voi-moi-truong-la-dinh-huong-xuyen-suot-lau-dai/

Thẻ