Nhảy đến nội dung
x

Hội thảo quốc tế lần 4 về Công nghệ Môi trường và Những Phát kiến, năm 2023

Trong những năm gần đây, môi trường tự nhiên của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức và nguy cơ. Tình trạng ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên, biến đổi khí hậu, sự suy giảm đa dạng sinh học... đều là những vấn đề đang được các nhà chính trị, các tổ chức và các nhà khoa học trên khắp thế giới quan tâm. Nhu cầu về các công nghệ mới, các giải pháp sáng tạo và mang tính đột phá trong lĩnh vực môi trường trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hội thảo quốc tế về Công nghệ Môi trường và Những Phát kiến – “The International Conference on Environmental Technology and Innovations – ICETI được tổ chức lần đầu tiên năm 2016, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, với kết quả khả quan, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật giữa đội ngũ Giảng viên, Nghiên cứu viên của Khoa Môi trường và Bảo hộ lao động (MT-BHLĐ) và các đối tác trong và ngoài nước. Từ đó, ICETI được tổ chức định kỳ hai năm một lần và đã thu hút được sự tham gia nhiều hơn của các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và công nghệ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Kế thừa thành công từ 03 hội thảo ICETI (ICETI 2016, ICETI 2018 và ICETI 2021), đồng thời với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục chủ trì chính hội thảo quốc tế ICETI lần thứ 04 (ICETI 2023) từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023. Các đơn vị đồng tổ chức là các Trường Đại học có uy tín trên thế giới, bao gồm: Đại học Quốc gia Thành Công - Đài Loan (National Cheng Kung University), Đại học Khoa học kỹ thuật Chính Tu - Đài Loan (Cheng Shiu University), Đại học Thammasat - Thái Lan (Thammasat University), Đại học Khoa học Malaysia - Malaysia (Universiti Sains Malaysia), Đại học Công nghệ Nagaoka - Nhật Bản (Nagaoka University of Technology), Đại học Hokkaido – Nhật Bản (Hokkaido University).

Chủ đề chính của Hội thảo:

  • Công nghệ và kỹ thuật môi trường (Environmental Engineering and Technology);
  • Phát triển bền vững và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên (Sustainable development and conservation of natural resources);
  • Công nghệ thích ứng với biến đổi khí hậu (Technologies for adapting to climate change);
  • Kỹ thuật an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (Occupational health and safety engineering).

Hội thảo quốc tế ICETI 2023 sẽ tập trung vào các chủ đề như giảm thiểu chất thải, giải pháp sử dụng tài nguyên hiệu quả/bền vững, và đối phó với biến đổi khí hậu. Hội thảo ICETI 2023 hứa hẹn sẽ là nơi kết nối các chuyên gia, cơ quan chức năng, nhà sản xuất thiết bị công nghệ, các nhà đầu tư và các cơ quan hoạt động phi chính phủ để tìm ra các giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực môi trường, đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề môi trường đang diễn ra trên toàn thế giới. Tất cả các báo cáo sẽ được xem xét bởi hội đồng khoa học uy tín và đăng trong Sách tóm tắt của Hội thảo (Abstract Book). Sau hội thảo, những bài viết toàn văn (full paper) đạt yêu cầu sẽ được phản biện và đề xuất xuất bản trong Proceedings trên Tạp chí Sức khỏe và Môi trường (Journal of Water and Health) được indexed bởi WoS.

Flyer hội thảo: tại đây
Website hội thảo: https://iceti2023.tdtu.edu.vn/