Nhảy đến nội dung
x

Buổi sinh hoạt học thuật của Giáo sư Ong - Đại học Universiti Malaysia Perlis

Ngày 01/12/2023 tại phòng họp C, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Giáo sư Ong có bài giới thiệu về những định hướng nghiên cứu của bản thân, về Đại học Universiti Malaysia Perlis, cũng như mong muốn hợp tác giữa hai trường, và hợp tác nghiên cứu giữa Giảng viên Khoa MT-BHLĐ và Giáo sư.

Ngoài ra, Giáo sư Ong còn chia sẻ tổng quan về vật liệu nanocellulose:

  • Nanocellulose là một loại vật liệu được chế tạo từ cellulose, một chất có nguồn gốc từ cây trồng như gỗ, cây lúa, hoặc cây bông. Nanocellulose có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng vài đến vài trăm nanomet (1 nanomet bằng 1 tỷ phần của một mét), làm cho nó có những tính chất đặc biệt và ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực.
  • Lý do nên sử dụng nanocellulose là vật liệu này thân thiện với môi trường, và nguồn nguyên liệu tận dụng từ nền nông nghiệp, nhờ đó giúp hạn chế việc sử dụng nguyên liệu không tái tạo như dầu hoả.

Trong buổi sinh hoạt, Giáo sư Ong tập trung giới thiệu nghiên cứu về khả năng ứng dụng của nanocellulose được sản xuất từ màng có nguồn gốc từ rơm rạ để làm màng phân tách trong siêu tụ điện (supercapacitor separator).

Sau bài thuyết trình, Giáo sư cùng với Giảng viên khoa đã trao đổi về các định hướng nghiên cứu trong tương lai và giải đáp một số câu hỏi về hướng nghiên cứu về vật liệu nano-cellulose.

Bên cạnh các định hướng nghiên cứu, Giáo sư cũng giới thiệu một số nguồn học bổng cho sinh viên của khoa như học bổng NSTC International Internship Pilot Program (Đài Loan), học bổng Chính phủ Malaysia. Cũng như khuyến khích Giảng viên nữ của Khoa đăng kí các giải thưởng dành cho phụ nữ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học như L'Oréal-UNESCO Awards for Women in Science.

Một vài hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật:

Hình 1: Giáo Sư ONG giới thiệu về bản thân

Hình 2: Giáo sư ONG giới thiệu về trường Universiti Malaysia Perlis

Hình 3: Giáo sư ONG trình bày nghiên cứu về vật liệu nanocellulose

Hình 4: Cô TS. Hồ Ngô Anh Đào - Trưởng Khoa Môi trường và Bảo hộ lao động tặng quà lưu niệm