Nhảy đến nội dung
x

[Exchange Student Program] Chuyến đi học thực địa

Ngày 13/01: Đón đoàn

Cô Hồ Ngô Anh Đào - lãnh đạo khoa Môi Trường và BHLĐ đã đón Giáo Sư Lei Hung Fei và đoàn sinh viên Đài Loan tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

1

Hình 1 - Lãnh đạo Khoa trao quà cho GS. Lei Hung Fei

Ngoài ra còn có Cô Đặng Mỹ Thanh và Nguyễn Thúy Viên Minh có mặt để đón đoàn và thực hiện những công tác hỗ trợ hậu cần.

EXP_2

Hình 2 - Chụp hình lưu niệm cùng giảng viên Khoa và đại diện đoàn SV Đài Loan

 

Ngày 14/01: Cần Giờ - Vũng Tàu

Đoàn sinh viên Đài Loan và Việt Nam đến Rừng ngập mặn Cần Giờ để học và tìm hiểu thông tin về đa dạng sinh học tại đây, các loài động và thực vật điển hình, bảo tồn thiên nhiên

3

Hình 3 - Sinh viên Đài Loan tham quan Rừng Cần Giờ và Đảo Khỉ

Sau khi tham quan Rừng Ngập Mặn Cần Giờ và Đảo Khỉ, các bạn di chuyển ra bãi biển Cần Giờ để học về chế độ thủy triều, sự bồi đắp phù sa ở vùng biển

4

Hình 4 – Giáo sư và sinh viên học tập tại bãi biển Cần Giờ

Sau khi rời Cần Giờ, đoàn sinh viên tiếp tục di chuyển đến Mũi Nghinh Phong , Vũng Tàu. Đây là một mũi đất dài nhô ra biển toạ lạc tại phía Nam bán đảo Vũng Tàu.

4

Hình 5 - đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm chiều muộn tại mũi Nghinh Phong

 

Ngày 15/01: Bình Thuận

Suối Tiên (Suối Hồng) tại phường Phan Thiết, Mũi Né, Bình Thuận: học về địa chất

Suối Tiên Mũi Né dài 1,8km, bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp chảy qua phường Hàm Tiến rồi đổ ra biển. Suối Tiên chỉ là một khe nước nhỏ chảy khuất sau những đồi cát đỏ vàng, nhưng có vẻ đẹp cuốn hút với dòng nước đỏ cam vì nhuộm màu của cát. Không gian nổi bật bởi màu đỏ của cát và những hình nhũ nhấp nhô, gồ ghề dọc hai bên bờ suối. Những nhũ cát được cấu tạo từ đất sét pha cát bị bào mòn theo thời gian hình thành nhiều hình thù kỳ lạ. Cát ở đây kết dính tạo thành những vách núi khô cứng.

5

Hình 6 – Suối Tiên (Suối Hồng)

6

Hình 7 – Cả nhóm tập trung nghe về địa chất và chuẩn bị lội suối

7

Hình 8- Thu mẫu cát và đo lường độ mịn của cát tại đây

8

Hình 9 – Tắm suối vui vẻ cùng nhau

Sau đó đoàn ghé tham quan và tìm hiểu về văn hóa Chăm Pa tại Tháp Chàm Posanu

9

Hình 10 – Tham quan địa điểm văn hóa Tháp Chàm Posanu

 

Ngày 16/01: Tánh Linh - TPHCM

Trên đường di chuyển từ Tánh Linh về TPHCM, đoàn ghé các địa điểm sau:

Hồ Biển Lạc: sử dụng mô hình pin năng lượng mặt trời che phủ mặt hồ đồng thời tiến hành nào vét lòng hồ để hồ có thể chứa được nhiều nước hơn, nhằm giảm tình trạng ngập lụt vào mùa mưa và đủ trữ lượng nước cấp vào mùa khô.

10

Hình 10 - ảnh chụp tại Hồ Biển Lạc

Cầu La Ngà: đời sống dân sinh sống tại các nhà bè trên sông. Trạm khí tượng bỏ hoang và sự thiếu hụt thu thập thông tin thủy văn tại đây.

11

Hình 11 – Cầu La Ngà từ trên cầu nhìn xuống

Ngày 17/01: Thành phố Hồ Chí Minh

Trước khi đi tham quan TPHCM, đoàn SV Đài Loan đi thăm quan Trường Đại học Tôn Đức Thắng và chụp hình lưu niệm tại tượng đài Bác Tôn

12

Hình 12 - Đoàn sinh viên Đài Loan chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Tôn - TDTU

Đoàn sinh viên Đài Loan cùng các bạn sinh viên Việt Nam tham quan các địa điểm nổi bật của TPHCM như Chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ Thuật,  Bưu Điện Thành Phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Water Bus

13

Hình 13 - Chụp ảnh lưu niệm tại Chợ Bến Thành

14

Hình 14 -  các bạn sinh viên Đài Loan trong trang phục Áo Dài Việt Nam

Các bạn sinh viên Đài Loan đã có chuyến đi học tập thật bổ ích tại Việt Nam. Các bạn sinh viên Khoa đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kiến thức cũng như văn hóa với các bạn sinh viên Đài Loan. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa , bổ ích, thiết thực khi kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy trực tuyến - trực tiếp và tại thực địa. 

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chương trình trao đổi tiếp theo tại Khoa MT và BHLĐ.