Nhảy đến nội dung
x

Chương trình Environmental Sustainability Summer Camp tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Chí

Từ ngày 16/06/2024 đến ngày 24/06/2024, đoàn sinh viên Khoa Môi trường và Bảo hộ Lao động, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), đã tham gia Chương trình Environmental Sustainability Summer Camp tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Chí (MCUT), Đài Loan. Chương trình này không chỉ nhằm mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn của sinh viên, mà còn tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và giao lưu văn hóa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thúc đẩy hợp tác sau khi ký kết biên bản ghi nhớ MoU giữa TDTU và MCUT, góp phần xây dựng thương hiệu và quảng bá hoạt động hợp tác quốc tế của TDTU.

Trong suốt thời gian tham dự chương trình, sinh viên đã được tham gia các buổi học tập với 7 chuyên đề chuyên sâu về môi trường bền vững, bao gồm: Hiệu ứng cánh bướm, Cách mạng tái chế, Chỉ số chất lượng không khí và mối liên hệ đến sức khỏe, Thiết bị lọc nước cổ điển, Ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực môi trường, và Vi sinh vật môi trường. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội thực hành và tham quan tại các phòng thí nghiệm hiện đại của MCUT, từ đó áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.

Ngoài các buổi học, chương trình còn bao gồm nhiều hoạt động tham quan và giao lưu văn hóa. Sinh viên được tham quan khuôn viên và các cơ sở vật chất của MCUT, giao lưu với sinh viên địa phương, tham quan Bảo tàng Di sản Doanh nghiệp Nhựa Formosa, và đi thực địa tại Yilan cũng như khu đô thị vệ tinh Đài Bắc. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa và môi trường Đài Loan mà còn mở rộng mạng lưới quan hệ quốc tế.

Chương trình Environmental Sustainability Summer Camp đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sinh viên Khoa Môi trường và Bảo hộ Lao động. Không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn và khả năng sử dụng tiếng Anh, chương trình còn tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm. Đồng thời, chương trình cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa TDTU và MCUT, nâng cao uy tín và quảng bá hoạt động hợp tác quốc tế của TDTU.

Trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu TDTU, các phòng ban liên quan và MCUT đã hỗ trợ và tạo điều kiện để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Các sinh viên tham gia chương trình đều cảm thấy rất hài lòng và mong muốn có thêm nhiều cơ hội học tập và giao lưu quốc tế trong tương lai!
 

Một số hình ảnh từ chuyến đi:

1

Hình 1. Đại diện Khoa An toàn sức khỏe và Kỹ thuật môi trường - MCUT chụp ảnh với Đoàn sinh viên Khoa Môi Trường và Bảo Hộ Lao Động - Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

 

2

Hình 2. Đoàn sinh viên Khoa Môi Trường và Bảo Hộ Lao Động trải nghiệm DIY (Do it yourself).

 

3

Hình 3. Trải nghiệm DIY (Do it yourself).

 

4

Hình 4. Đoàn sinh viên Khoa MT-BHLĐ học tập thực tế tại vườn thực nghiệm.

 

5

Hình 5. Đoàn sinh viên Khoa MT-BHLĐ học tập thực tế tại phòng thí nghiệm.

 

6

Hình 6. Đoàn sinh viên Khoa MT-BHLĐ khám phá văn hóa Đài Loan.