Nhảy đến nội dung
x

Cảm nghĩ về học phần nghề nghiệp 01_Lớp CLC_Ngành Khoa học Môi trường

Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu từ ngày 16 cho tới tối ngày 21 tháng 7 năm 2019. Nó như một chuyến đi du lịch bình thường trừ việc chúng tôi phải nghiên cứu và làm báo cáo, nhưng mà rất vui. Ngày 16 chúng tôi khởi hành lúc 8h, do không đủ chỗ nên TS. Phạm Anh Đức, người thầy dẫn dắt chúng tôi trong chuyến đi này, đã ngồi dưới sàn xe để nhường chỗ cho những bạn khác. Và cũng vì thế nên chúng tôi cũng rất nghe lời thầy trong suốt cả hành trình.

Khoảng 6h ngày 16 (thứ ba), chúng tôi đã đặt chân đến thành phố Đà Lạt. Tuy không còn lạ lẫm gì vì nhiều bạn cũng đã từng du lịch nơi đây nhưng lần này cảm xúc hoàn toàn khác khi ta đi với lớp học. Tối đó tôi tranh thủ mua vài bộ đồ vì những gì tôi mang chỉ là laptop và bộ đồ trên người thôi. Những bạn nữ dành thời gian ra lựa đồ, trả giá và cuối cùng tôi cũng mua đủ đồ để mặc cho hết tuần. Sau đó chúng tôi đi ăn bún bò, được ngồi ăn cùng với nhứng người bạn của mình rồi nói chuyện, đùa giỡn là tuyệt nhất.

Mỗi sáng thầy Đức đều đặt giờ khởi hành, ai trễ thì xe không đơi, nhờ đó mà chúng tôi cũng tập được thói quen đúng giờ. Mà nói vậy thôi chứ thầy cũng thường phải chờ lố 10 phút rồi mới đi.

Hành trình học tập của chúng tôi khi ở Đà Lạt rất thú vị, thầy cho leo núi hoặc đi bộ để tần mắt nhìn thấy những thực vật của Đà Lạt và cùng lúc chuẩn bị để chúng tôi đủ thể lực để leo núi Bidoup vào cuối hành trình. Chuyến đi này khác hẳn những chuyến đi khác lên thăm Đà Lạt của tôi, những địa điểm hết sức mới lạ cùng với những hiểu biết của thầy, giúp chúng tôi học được nhiều hơn. Đây là lần đầu tôi thăm con đập chặn nước của hồ Xuân Hương, nhìn thấy rất nhiều tiêu bản của sinh vật ở Đà Lạt trong Viên nghiên cứu khoa học Tây Nguyên và tìm hiểu được rất nhiều loài cây mới lạ mà từ trước đến giờ tôi chưa từng biết.

Leo núi và cắm trại luôn là mong muốn của tôi trong mọi chuyến du lịch, và hành trình này chúng tôi cắm trại gần đỉnh núi Bidoup, nhóm lửa trại bằng gỗ thông. Đây là lần đầu tiên tôi biết nhựa thông có mùi cực kì thơm. Chúng tôi quây quần bên nhau xung quanh lửa trại, trời thì lạnh nhưng ngồi với nhau rất ấm áp. Thầy tranh thủ kể chuyện cho cả đám trong lúc ăn tối. Nồi cháo nóng với thịt nướng ngon nhất mà tôi từng được thưởng thức trong đời, có thể là do leo núi mệt, cũng có thể là do được ngồi ăn cùng với những người mình yêu quý. Tối đó là một đêm không thể nào quên được đối với tôi.

Qua chuyến đi này tôi học được cách tư lập, cách trân trọng những gì mình có và trưởng thành hơn rất nhiều.

Chuyến đi mang lại rất nhiều kỉ niệm và cảm xúc đối với tôi. Thân hơn với những người bạn tưởng chừng chẳng bao giờ nói chuyện, thử được những món ăn lạ mà tôi chưa biết đến, cũng như là được thầy mang hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác làm cho chuyến đi chẳng bao giờ là chán. Đây là một chuyến đi tuyệt vời và tôi mong là tôi có được những hành trình như thế này trong tương lai.

Cảm ơn những người bạn đã chia sẻ thời gian ấy với tôi. Cảm ơn thầy người đã kiên nhẫn, hi sinh và hết mình với chúng tôi. Mong một tương lai không xa ta lại sẽ khởi hành một lần nữa.

Một số hình ảnh của chuyến thực tập nghề nghiệp:

Hình 1_Khảo sát thực địa đa dạng sinh học VQG Bidoup Núi Bà

Hình 2_Khảo sát sinh thái