Nhảy đến nội dung
x

Khánh thành-đưa vào sử dụng Công trình thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống

Sáng ngày 08/08/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng chính thức Công trình thu gom và xử lý nước mưa cấp nước uống tại Nhà thi đấu đa năng, TDTU. Tham dự Lễ khánh thành, Nhà trường vinh dự đón tiếp ông Joo Seung-Yong, Phó chủ tịch, Quốc hội Cộng hòa Hàn Quốc; bà Choi Do-Ja, Ủy viên Quốc hội Hàn Quốc; ông Ha Seung-Jae, Trợ lý cấp cao Quốc hội Hàn Quốc; ông Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM); các đại diện từ Tổ chức y tế thế giới, Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học hoàng gia Phnom Penh (Campuchia) và các sở, ban ngành tài nguyên môi trường tại TPHCM.

Với sự hỗ trợ của Trung tâm công nghệ thích ứng về nước và vệ sinh, Đại học quốc gia Seoul và Bộ khoa học-công nghệ thông tin Hàn Quốc, Nhóm nghiên cứu của Khoa môi trường và bảo hộ lao động TDTU đã triển khai thi công thành công công trình này trong 4 tháng vừa qua.

Công trình sử dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại và thiết kế đặc biệt; sẽ là mô hình tiêu biểu hỗ trợ các nghiên cứu về thu gom, tái sử dụng nước mưa; giúp sinh viên TDTU thực tế với kiến thức về thu và tái sử dụng nước mưa; cũng như có cơ sở để nghiên cứu tiếp tục khả năng mở rộng mô hình này trong phạm vi thành phố và cả nước nhằm góp phần tiết kiệm tài nguyên nước ngọt; đối mặt trực tiếp với thách thức từ tình trạng khan hiếm nước ngọt đang ngày một trầm trọng của thế giới. Quá trình nhân rộng những mô hình thực nghiệm như thế này còn có thêm nhiều ý nghĩa, ít nhất là sẽ trực tiếp làm giảm lượng mưa rơi tự nhiên xuống đường, sá; gây ngập úng trong mùa mưa như đang xảy ra tại TPHCM và cả nước.

Công nghệ được sử dụng trong công trình này thuộc loại hiện đại nhất trong các loại công nghệ đang có tại các đại học về phương diện thu gom và tái sử dụng nước mưa cho nhu cầu sinh hoạt của con người.

Một số hình ảnh của Lễ khánh thành:

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-1.jpg

Sinh viên tặng hoa chào mừng Phó chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Hàn Quốc 
Joo Seung-Yong đến thăm TDTU và dự Lễ khánh thành

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-2.jpg

Phó chủ tịch Quốc hội Joo Seung-Yong chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo TDTU...

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-3.jpg

...và ghi cảm nghĩ vào Sổ lưu niệm

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-4.jpg

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đại biểu đến tham dự Lễ

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-5.jpg

Ông Joo Seung-Yong, Phó chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc phát biểu tại Lễ khánh thành

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-6.jpg

Nghi thức cắt băng khánh thành

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-7.jpg

Quí đại biểu chụp hình lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên TDTU...

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-8.jpg

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-9.jpg

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-10.jpg

... và tham quan toàn bộ dây chuyền Công trình thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-11.jpg

xu-ly-nuoc-mua-tdtu-12.jpg

Sau Lễ khánh thành, Phó chủ tịch Joo Seung-Yong nói chuyện vài phút, bày tỏ tình cảm thân thiện đối với sinh viên TDTU