Nhảy đến nội dung
x

Ruy băng xanh_Cam kết bỏ rác đúng nơi qui định tại TDTU

Trường đại học Tôn Đức Thắng có tổng diện tích cây xanh chiếm đến 77,75% không gian chung và được tổ chức theo hướng mở với các khu học tập đều có khoảng nhìn ra cây xanh, xung quanh các tòa nhà là mảng cỏ, vườn cây tự nhiên, dòng kênh xanh ngăn đôi khu học tập và khu thể thao phức hợp, ký túc xá…Ngày 20/4/2016, TDTU đã được Liên hiệp UNESCO Việt Nam chứng nhận trường đạt chuẩn “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường”.

Với mong muốn góp phần vào việc tiếp tục duy trì và phát triển một môi trường giáo dục “xanh” tại TDTU nói chung và vận động thay đổi ý thức của các thành viên trẻ tại TDTU nói riêng trong việc thải bỏ rác thải sinh hoạt hàng ngày. Khoa MT&BHLĐ tổ chức chương trình “Ruy băng xanh – Cam kết bỏ rác đúng nơi qui định tại TDTU”.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, với chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm thay đổi ý thức giới trẻ TDTU, bỏ rác sinh hoạt đúng nơi qui định; Sinh viên CLB Safety Environment (S.E) – Khoa Môi trường & Bảo hộ Lao động đã thực hiện các hoạt động:

  1. Phát tờ rơi các vấn nạn môi trường do việc xả rác bừa bãi, nhằm nhắc nhở các bạn trẻ TDTU về những hậu quả môi trường từ việc không bỏ rác đúng nơi qui định; Kèm theo đó là hoạt động thắt dây ruy băng xanh vào cổ tay, kính chiếu hậu xe máy hoặc ba lô của các bạn sinh viên, như một lời nhắc nhở cũng như tuyên truyền về thông điệp “Hãy bỏ rác đúng nơi qui định”. Ruy băng xanh như một lời hứa, mội lời cam kết của người nhận về việc không xả rác bừa bãi.
  2. Tổ chức ấn dấu vân tay xanh, thông qua sự kiện ngày hội sinh viên Khoa MT&BHLĐ, CLB S.E đã kêu gọi sinh viên Khoa MT&BHLĐ ấn dấu vân tay xanh, cam kết không bỏ rác bừa bãi và khi thấy rác, hãy nhặt rác và bỏ đúng nơi qui định.

Một số hình ảnh của chương trình:

Hình 1_Sinh viên Khoa MT&BHLĐ thực hiện tuyên truyền bỏ rác đúng nơi qui định

 

Hình 2_Hình 3_ Sinh viên Khoa MT&BHLĐ thực hiện đeo ruy băng xanh lên xe máy tại bãi xe nhà trường

 

 

Hình 4_Bức tranh dấu vân tay xanh, cam kết bỏ rác đúng nơi qui định