Nhảy đến nội dung
x

Cảm nhận về Trường đại học Tôn Đức Thắng

Tên vị chủ tịch nước thứ hai của Việt Nam – Tôn Đức Thắng cũng chính là tên của ngôi trường tôi đang theo học. Ngày đầu tiên khi tôi bước chân vào trường là một ngày mưa tầm tã, đan xen trong đó là tiếng í ới của các anh chị sinh viên gọi nhau nhanh chân trú mưa. Ấn tượng đầu tiên của tôi về trường là rộng, đẹp, xanh và rất sạch, tạo cho tôi cảm giác bình yên và thân thiện. Không khí xung quanh thật thoáng đãng và mát mẽ, thấp thoáng đâu đó là những tà áo dài thướt tha của các bóng hồng trong trường làm tôi thi thoảng bị … đứng hình.

Còn nhớ khi làm hồ sơ vào đại học, sự lựa chọn cho nguyện vọng đầu tiên của tôi đã thay đổi thành trường Đại học Tôn Đức Thắng khi tôi có dịp được trò chuyện cùng một anh trong xóm hiện là sinh viên năm 3 của Khoa môi trường và bảo hộ lao động, câu chuyện xoay quanh quãng thời gian đầy ý nghĩa và nhiều kỷ niệm của anh tại trường, câu chuyện đã khơi dậy trong tôi quyết tâm trở thành sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tôi xét tuyển vào học chương trình chính quy, chuyên ngành Bảo hộ lao động của Khoa môi trường và bảo hộ lao động và dần cảm nhận cuộc sống sinh viên trong đời mình tại đây. Lạc lõng là cảm giác đầu tiên của tôi khi bước vào buổi học đầu tiên, vì hầu hết bạn bè tôi đều nhập học vào trường Bách khoa, Sư phạm, …. Nhìn mọi người xung quanh vui vẻ, trò chuyện thân mật, tôi như cảm thấy bị cô lập, lẻ loi. Sau đó, tôi được bầu làm tổ trưởng của một tổ toàn nam sinh, những thanh niên chỉ nhìn mặt thôi cũng đã thấy khó bắt chuyện và … đó cũng chính là những người bạn đầu tiên của tôi trong quãng đời đại học của mình cho tới tận bây giờ.

Hinh 1

Hình_Buổi gặp mặt đầu tiên của sinh viên lớp 18090301 tại TDTU

Giờ đây tôi mới chỉ là một sinh viên năm thứ 2 tại trường, từ sự lựa chọn sáng suốt của mình, tôi ngày càng thêm yêu quý và thật sự ấn tượng về những gì nơi này đem lại cho tôi, từ tình cảm thầy – trò, phương pháp giảng dạy, đến các hoat động ngoại khóa. Tôi nhận ra rằng, đây chính là một môi trường học lí tưởng cho mọi sinh viên, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, trình độ cao, phương pháp dạy và học luôn được cải tiến và hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi tự hào vì được học trong một ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại bậc chất Việt Nam và khu vực, bao gồm đầy đủ các tiện ích phục vụ học tập, sinh hoạt, thể thao và giải trí theo chuẩn quốc tế.

Sau một thời gian học tập tại đây, tôi đã có rất nhiều điều đáng nhớ, ví như việc phải nhớ mặc đồng phục vào mỗi thứ hai và thứ năm hàng tuần, việc ghi nhớ 3 nội dung đạo đức, 5 đặc điểm nhận dạng, 7 quy tắc ứng xử của sinh viên TDTU ….  và còn rất nhiều những cảm xúc mà chắc chắn tôi sẽ không thể nào quên được trong quãng đời sinh viên của mình, như những giây phút canh me đến nghẹt thở để đăng ký môn học, lúc bức xúc vì bị văng liên tục hay cảm xúc vỡ òa khi đăng ký môn học thành công …

Có một điều tôi muốn chia sẻ cùng bạn, mặc dù giảng đường nơi đây không giống như trong phim ảnh và nhiều bạn thường sợ hãi khi phải học tập trong môi trường nội quy khá nghiêm khắc, gò bó … tuy nhiên bạn đừng nên mất lòng tin khi mục đích cuối cùng là hướng tới việc đào tạo tác phong chuyên nghiệp, tính kỷ luật và đạo đức nghề nghiệp cho mỗi chúng ta trước khi ra trường, và tôi dần nhận ra chỉ khi bản thân có niềm tin thì sẽ đạt đến thành công và niềm tin đã tạo động lực cho tôi đã, đang và sẽ cố gắng học tập thật tốt tại ngôi trường thân yêu này. Tôi không biết TDTU trong suy nghĩ các bạn như thế nào, nhưng với tôi đơn giản là nơi mà tôi được hoàn thiện về nhân cách, được thực hiện những điều mình mong muốn, thể hiện được năng lực bản thân và sẽ là nơi chấp cánh cho tôi được ước mơ của mình, …

Hãy biết ơn và tran trọng những điều tốt đẹp nhất mà nơi đây đã và đang mang lại cho chúng ta, bạn nhé!

Sinh viên lớp 18090301