Nhảy đến nội dung
x

Enlabsafe share, cảm nghĩ của sinh viên khi học tại Khoa MT&BHLĐ

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng có riêng cho mình những khoảnh khắc khó quên của cuộc đời. Và đối với các TDTer, những ngày tháng chia tay với mái trường THPT để bước vào ngôi trường mới thật sự là giây phút khó quên. Vậy tại ngôi trường mới này – TDTU, các bạn sinh viên có cảm nghĩ gì???

Dưới đây là top comment về những cảm nghĩ của các bạn sinh viên khi theo học tại Khoa Môi trường & Bảo hộ Lao động – TDTU!

1. KỶ LUẬT

  • [Bạn sinh viên K23 Trang Đoàn] Mình hơi lo lắng khi lần đầu tiên đến Khoa Môi trường & Bảo hộ Lao động, vì các qui định và khẩu hiệu được dán khắp nơi, ví dụ như: 3 nội dung đạo đức, 7 qui tắc ứng xử, 5 đặc điểm nhận dạng sinh viên TDTU…điều này không giống trong suy nghĩ của mình, trường đại học là nơi phóng khoáng, tự do hơn môi trường THPT. Tuy nhiên, sau gần một năm học tại TDTU, mình thấy những quy định này như trở thành thói quen, thật sự có ích cho mình...để trở thành một người có tác phong chuyên nghiệp khi ra trường.
  • [Bạn sinh viên K22 Mỹ Phụng] Mình đang là SV năm hai. Hai năm, tuy không dài cũng không ngắn, TDTU và hơn hết là Khoa MT&BHLĐ đã mang đến cho mình rất nhiều những tác động tốt, từ việc chỉnh chu bài vở, trang phục khi đến trường; xếp hàng trước thang máy, trụ ATM…; luôn cúi chào khi gặp người lớn hơn…Mỗi ngày bước chân vào trường, nhìn ngôi trường khang trang, sạch đẹp, ngăn nắp, nề nếp và Thầy Cô ân cần…bản thân mình tự nhắc nhở, phải chăm chỉ hơn mỗi ngày.

2. LỄ PHÉP

  • [Bạn sinh viên K22 Hương Đào] Trường mình rộng hơn 20 ha, sinh viên hơn 30.000, giảng viên và công nhân viên là hơn 1000; vậy mà, hễ đi đâu gặp người lớn chúng mình phải cúi chào. Lúc đầu, mình thật sự hơi “ngán”, nhưng riết rồi lại vui, nhiều khi mình chào xong, Thầy Cô ghé lại hỏi chuyện ân cần và thân mật...chứ không “lướt qua nhau” như người xa lạ, cảm giác này làm mình thấy được yêu thương, trân trọng và không muốn rời xa…
  • [Bạn sinh viên K23 Duy Nguyễn] Lần đầu tiên vô trường, làm thủ tục nhập học, mình cứ làm cho đủ vậy thôi chứ chưa mặn mà gì. Về đến nhà, mẹ mình nói với ba một câu chắc như bắp: “Tui thấy trường này sinh viên lễ phép lắm, phải cho nó học trường này”…xong rồi nha! Nhưng giờ mình đã chuẩn bị bước sang năm thứ 4, mọi điều thật tuyệt, mình cảm ơn ba mẹ thật nhiều. Bạn hãy vào và cảm nhận nhé!

3. CHUYÊN NGHIỆP

  • [Bạn sinh viên K23 Phan Nguyễn Đức Anh] Hồi đó chỉ đặt duy nhất một nguyện vọng, mà sao thi dở quá, rớt, nên đổi đại TDTU, cũng buồn vì không được vô trường mong ước, nhưng mà học đây cũng vui, Khoa thì cũng có nhiều chị xinh đẹp :))))). Cô thì rất tốt và thương học sinh, nhóm tụi tui gọi một cô là "Ngoại" vì đáng yêu và dễ thương hết sức, thương tụi tui như con cháu, cũng coi như là có duyên, thì thôi cố gắng tiếp thử xem sao, biết đâu lại có được những thứ mình không ngờ tới :))))
  • [Bạn sinh viên K22 Trường Giang] Khoa mình có những Giảng viên và Thầy Trợ lí Sinh viên đầy tâm huyết, rất thương sinh viên. Mặc dù Thầy Cô rất nghiêm khắc khi giảng dạy nhưng cũng vì đặc thù của Khoa mình là về kỹ thuật nên Thầy Cô muốn rèn luyện cho sv không được để xảy ra sai sót, vì sai sót đồng nghĩa với tai nạn xảy ra. Ngoài ra, Khoa còn có những hoạt động ngoại khoá tiếp thêm nhiệt huyết cho sinh viên tụi mình sau những giờ học căng thẳng như Enlabsafe Got Talent,..

4. SÁNG TẠO

  • [Bạn sinh viên K22 Trần Nghĩa] Khoa MT&BHLĐ như một chiếc ''cầu nối", giúp tôi kết nối với những anh chị cựu sinh viên. Tôi có cơ hội tham gia nhiều buổi offline chia sẻ về ngành nghề, nghe các anh chị trao đổi về công việc thực tế; định hướng nghề nghiệp cho chúng tôi, dẫn dắt chúng tôi vào những đợt kiến tập, thực tập và thậm chí là học với chuyên gia ngay tại doanh nghiệp…Tôi cảm thấy tự tin hơn, kiến thức và kỹ năng vững vàng hơn và tôi bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới là “sáng tạo” với ngành kỹ thuật này….nghe thật lạ đúng không…bạn hãy thử đi nhé.
  • [Bạn sinh viên K23 Đặng Bình] Đặt chân vào trường thì cảm nhận đầu tiên là mát. Tất nhiên rồi, vì đi ngoài trời nắng nóng 30-40 độ mà được bước vào một nơi như khu du lịch sinh thái thế này thì không thích mới là lạ. Cảm nhận đầu tiên về Khoa MT&BHLĐ là sinh viên rất dễ gần với giảng viên. Tôi có thể hỏi Thầy Cô mọi thứ trên đời, nên cứ thỏa thích mà nghĩ ngợi và bay bỏng với các môn học kỹ thuật nhé…

5. PHỤNG SỰ

  • [Bạn sinh viên K22 Binh Nguyen] Khoa MT&BHLĐ mang lại cho tôi một cảm giác rất đặc biệt mà không phải khoa nào cũng có. Sau giờ học (có khi là những giờ kết thúc ca 2 vào 11h50) Thầy Cô đều nán lại trả lời câu hỏi của chúng tôi về bài tập, chuyên đề hoặc chia sẻ các kinh nghiệm làm nghề…rồi Thầy Cô tất bật ăn trưa, để quay lại lớp vào ca 3 lúc 12h30. Thầy Cô mình nói: “Chỉ sợ sinh viên không hỏi, chứ không sợ trả lời câu hỏi của sinh viên”.
  • [Bạn sinh viên k22 Lân Nguyễn] Bản thân tự nhận không muốn học theo khối kỹ thuật, nhưng không biết duyên cớ nào lại dẫn mình vào ngành Khoa học Môi trường. Những ngày đầu vẫn còn hơi bỡ ngỡ, nhưng từ ngày làm lớp trường thì bản thân tự có những thứ gọi là trách nhiệm nhiều hơn. Với trách nhiệm này, mình được tham gia nhiều cuộc họp, đối thoại, định hướng cho ban cán sự lớp…trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm, giúp mình bản lĩnh và vững vàng hơn để dẫn dắt lớp tham gia các hoạt động tình nguyện, training và học thuật... Qua đó, mình hiểu được, cho đi thì mới có nhận lại.

Còn các bạn thì sao, hãy chia sẻ với chúng mình tại kênh này nhé: https://www.facebook.com/SV.MTBHLD.TonDucThang/