Nhảy đến nội dung
x

Kết quả cuộc thi "Viết luận về Môi trường & Bảo hộ Lao động"

Khoa MT&BHLĐ tổ chức cuộc thi "Viết luận về Môi trường & Bảo hộ Lao động" từ ngày 08/11/2019 đến ngày 08/12/2019. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, viết các bài luận về cảm hứng ngành nghề môi trường/an toàn lao động; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội...mà sinh viên đã từng tham gia, tâm đắc...

Kết quả cuộc thi như sau:

Kết quả

Số lượng

Sinh viên đoạt giải

Giải nhất

01

Lê Thanh Long (91603064)

Giải nhì

01

Nguyễn Thị Minh Hằng (91702039)

Giải khuyến khích

03

- Lê Thanh Phong (91701050)

- Nguyễn Thị Liên (91601052)

- Ngô Nguyễn Tâm Như (91900150)

Hai bài luận hay và có ý nghĩa nhất được chia sẻ đến toàn thể sinh viên Khoa MT&BHLĐ:

BÀI LUẬN GIẢI NHẤT:

🏗🏭🏡NHỮNG NẺO ĐƯỜNG HẠNH PHÚC, RIÊNG TÔI - CHO BẠN! ☢🚸⚠️
".....tôi xin chia sẻ một câu nói rất hay của Khổng Tử, rằng: “Dù đi bất cứ đâu, hãy đi bằng tất cả trái tim”. Dù bạn là ai, thì hãy là chính bạn, sống hết mình, nhiệt huyết tuổi trẻ, vì thanh xuân qua đi, không quay trở lại. Hay dù bạn học ngành gì, bạn cũng hãy cho phép bản thân một lần được “yêu” ngành nghề bạn lựa chọn, làm gì cũng vậy, muốn hiểu bản thân mình có phù hợp với công việc đó hay không, hãy trải nghiệm nó một lần, “yêu” nó một lần để khi nhìn lại, chúng ta không phải tiếc nuối vì không tự tạo cơ hội để học cách yêu và tìm hiểu bản thân mình. Có một câu danh ngôn Khuyết danh thế này: “Cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”. Câu nói này thực sự chạm đến biết bao trái tim của người làm công tác an toàn, nếu công việc mang đến sự an toàn, sức khỏe cho người lao động xuất phát từ vật chất, từ tiền bạc, không đến từ đức nhân văn – nhân đạo hay từ trái tim con người, thì mãi mãi, hằng năm trên các mặt báo, phương tiện truyền thông còn phải đưa tin biết bao vụ tai nạn lao động thương tâm, bao nhiều người phải chết vì ngạt/ngộ độc hơi khí độc,… Bảo hộ lao động – Cái nghề xã hội – nhân văn và nhân đạo hiếm có!"
Lê Thanh Long (Sinh viên Khoa MT&BHLĐ)  

 

BÀI LUẬN GIẢI NHÌ:  

🌳🌴🎄 KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XANH 🌏🌍🌎
".........Tôi yêu thiên nhiên và tôi mong muốn đem lại những nét xanh và sự sống cho mỗi con người và mỗi thế hệ mai sau đang sinh sống và học tập trên lãnh thổ quốc gia của mình cũng như trên toàn hành tinh này. Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những điều nhỏ nhặt nhất, bằng việc kiến tạo không gian sống xanh ngay trong chính ngôi nhà của mình, trong chính tâm hồn của bạn và cho cả hành tinh xanh này."
Nguyễn Thị Minh Hằng (Sinh viên Khoa MT&BHLĐ)