Nhảy đến nội dung
x

Workshop trao đổi học thuật thuộc dự án ASEAN IVO

Sáng ngày 16/2/2023, Khoa Môi trường và Bảo hộ lao động thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) kết hợp với Khoa Kỹ thuật Hóa học - Đại học Sain Malaysia (USM, Malaysia) và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia Nhật Bản (NICT, Nhật Bản) tổ chức workshop trao đổi học thuật thuộc khuôn khổ của dự án hợp tác nghiên cứu khoa học ASEAN IVO với chủ đề “Hệ thống IoT trong mô hình tái sử dụng nước ở các quốc gia đang phát triển”.

Workshop diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/2/2023 với sự tham dự của GS. Leo Choe Peng - Trưởng dự án ASEAN IVO, giảng viên Trường Kỹ thuật hóa học thuộc USM; TS. Hiroshi EMOTO - Giám đốc Văn phòng phát triển nghiên cứu quốc tế, Phòng liên minh toàn cầu thuộc NICT; TS. Matsumura Takeshi - Giám đốc Phòng thí nghiệm Hệ thống không dây, Trung tâm nghiên cứu mạng không dây thuộc NICT cùng các giáo sư, tiến sĩ, nghiên cứu viên thuộc dự án.

Phát biểu trong lễ khai mạc, GS. Leo Choe Peng đã bày tỏ sự vui mừng khi được trực tiếp tham gia buổi workshop chia sẻ học thuật này; đồng thời hy vọng những kết quả nghiên cứu được báo cáo và trao đổi trong workshop sẽ là tiền đề để phát triển và đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm cải tiến hệ thống tái sử dụng nước tại các quốc gia đang phát triển.

Đinh Hoàng Bách - Quyền viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI) khẳng định TDTU luôn sẵn sàng hỗ trợ và tham gia các dự án hợp tác nghiên cứu các đề tài khoa học mang tính thực tiễn nhằm phát triển xã hội và thắt chặt mối quan hệ bền vững giữa các trường đại học, viện nghiên cứu Việt Nam - Malaysia và Nhật Bản.

Các báo cáo trong buổi workshop được thực hiện xoay quanh chủ đề về tái sử dụng nước, ứng dụng kỹ thuật IoT để khảo sát mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống điều hòa, ứng dụng kỹ thuật lọc màng, kỹ thuật AnMBR để xử lý nước thải, quan trắc môi trường nước ao thủy sản, …, được báo cáo và thảo luận bởi các chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu viên thuộc dự án ASEAN IVO. Đây không những là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác và tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm nghiên cứu mà còn tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên và hệ thống mạng lưới doanh nghiệp thân hữu của TDTU ở lĩnh vực môi trường và điện điện tử có nơi để chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng giảng dạy và ứng dụng thành tựu nghiên cứu vào thực tiễn một cách hiệu quả.

 

Hình 1. GS.  Leo Choe Peng - Trưởng dự án ASEAN IVO

Hình 2. TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện INCRETI, TDTU

Hình 3. Đoàn khách mời tham quan hệ thống phòng thí nghiệm tại TDTU

Hình 4. Các diễn giả báo cáo kết quả nghiên cứu

Hình 5. Khách mời cùng chụp hình lưu niệm tại TDTU